ฉนวนยาง (EPDM RUBBER)

 

ฉนวนยาง (EPDM RUBBER) ฉนวนชนิดท่อและแผ่นที่ผลิตจากยางอีลาสโตเมอร์ชนิดพิเศษ  (EPDM)  ประกอบไปด้วยเซลล์อิสระซึ่งมีผนังกั้น ไม่ทะลุถึงกันเป็นจำนวนมาก ภายในเซลล์บรรจุด้วยอากาศแห้ง ด้วยคุณลักษณะเช่นนี้ฉนวนยางดำ จึงมีคุณสมบัติเหนือกว่าฉนวนชนิดอื่นๆ ดังนี้

  • ค่าการดูดซึมน้ำและค่าการแทรกซึมของไอน้ำ  หรือความชื้นจากบรรยากาศต่ำมาก
  • ค่าสัมประสิทธิ์การนำความร้อน  (K- Value)  ต่ำเพียง 0.038 W/mk
  • มีความคงทนมากต่อโอโซน, รังสีอุลตร้าไวโอเล็ต  และสภาวะอากาศต่างๆ
  • มีความยืดหยุ่นสูง  สามารถโค้งงอไปตามลักษณะท่อได้ง่าย  ทำให้ทำการติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

 

จากคุณสมบัติดังกล่าวฉนวนยางดำจึงเป็นฉนวนที่เหมาะสมอย่างยิ่ง  สำหรับหุ้มท่อน้ำเย็นของเครื่องปรับอากาศแบบศูนย์กลาง  (Chilled water cooling system) และหุ้มท่อแก๊สฟรีออนของเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน (Split Type) ทั้งนี้เพื่อลดการสูญเสียความเย็นและป้องกันการเกิดหยดเหงื่อ (Condensation) อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ฉนวนยางดำยังใช้ลดการสูญเสียความร้อนสำหรับท่อน้ำร้อนอย่างได้ผลเช่นกัน

 

1. ฉนวนยางแอโรเฟล็กซ์Aeroflex

แอโร่เฟลกซ์ เป็นฉนวนที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับหุ้มท่อน้ำเย็นของเครื่องปรับอากาศแบบศูนย์กลาง และหุ้มท่อแก๊สฟรีออนของเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน เพื่อลดการสูญเสียความเย็น และป้องกันการเกิดหยดเหงื่ออย่างมีประสิทธิภาพ

2. ฉนวนยาง Thermaflexarticle

ฉนวนยางเทอร์มาเฟลกซ์ เป็นฉนวนโพลีเอธิลีน เนื้อฉนวนมีสีเทาลักษณะเป็นเซลส์ปิด เหมาะสำหรับงานร้อน – เย็น

3. ฉนวนยาง NH Armaflex

NH/ArmaFlex® เป็นฉนวนที่ปราศจากสารฮาโลเจน มีความยืดหยุ่น เหมาะสำหรับงานบริเวณที่ใกล้ทะเล งานเรือ และงานที่ต้องการคุณสมบัติเฉพาะ ฉนวน NH/ArmaFlex® มีการต้านทานความชื้นที่ดีสำหรับใช้งานในระบบปรับอากาศ ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะแก่การใช้เพื่อหุ้มท่อ ท่อส่งลม อุปกรณ์ระบบปรับอากาศ ระบบเครื่องเย็น เพื่อการประหยัดพลังงานและป้องกันกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ

 

คุณลักษณะพิเศษ

-  ไม่มีสารฮาโลเจน

-  ผ่านมาตรฐานการรับรองจาก IMO (International Maritime Organization)

-  เหมาะกับการหุ้มวัสดุสแตนเลสสตีล

-  ผ่านการรับรองจาก FM (Factory Mutual)

-  Type III Environmental Product Declaration (EPD): Declaration number "EPD-ARM-20150060-IBB1-DE", Institut Bauen and Umwelt e.V. (IBU)

-  ไม่มีเส้นใย

-  ป้องกันไอน้ำและความชื้นแทรกซึมได้ดี